MỤC TIÊU XÂY DỰNG

 

VĂN HÓA TRƯỜNG SINH

“Mọi vật chất có thể mất đi, cái còn đọng lại chính là văn hóa”.

Bất kể quốc gia nào, tổ chức nào, giáo phái nào muốn trường tồn thì phải có văn hóa riêng, và doanh nghiệp cũng không nằm ngoài quy luật đó. Trong điều kiện hội nhập, cạnh tranh trên một môi trường ngày càng phẳng, văn hóa doanh nghiệp càng trở nên quan trọng.

Trong một doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có quy mô lớn, là một tập hợp những con người khác nhau về trình độ chuyên môn, trình độ văn hóa, mức độ nhận thức, quan hệ xã hội, vùng miền địa lý, tư tưởng văn hóa… chính sự khác nhau này tạo ra một môi trường làm việc đa dạng và phức tạp. Bên cạnh đó, với sự cạnh tranh gay gắt của nền kinh tế thị trường và xu hướng toàn cầu hóa, buộc các doanh nghiệp để tồn tại và phát triển phải liên tục tìm tòi những cái mới, sáng tạo và thay đổi cho phù hợp với thực tế. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp trở thành nơi tập hợp, phát huy mọi nguồn lực con người, làm gia tăng nhiều lần giá trị của từng nguồn lực con người đơn lẻ, góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải xây dựng và duy trì một nề nếp văn hóa đặc thù phát huy được năng lực và thúc đẩy sự đóng góp của tất cả mọi người vào việc đạt được mục tiêu chung của tổ chức - đó là Văn hóa doanh nghiệp (VHDN).

Mặt khác xây dựng VHDN còn là một yêu cầu tất yếu của chính sách phát triển thương hiệu, vì thông qua bản sắc văn hóa đó doanh nghiệp sẽ góp phần quảng bá thương hiệu của mình. Văn hóa chính là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp.

Từ khi ra đời, hình thành và phát triển, Trường Sinh luôn đặt mục tiêu xây dựng mô hình văn hóa theo chủ trương đường lối của Đảng, phát triển doanh nghiệp theo lời chỉ dạy của Bác Hồ: “việc gì có lợi cho dân thì khó mấy cũng làm”, luôn lấy dân làm gốc. Doanh nghiệp phải xây dựng từ lòng dân, vì nhân dân phục vụ, được nhân dân ủng hộ. Bởi Bác Hồ đã dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.  Vì vậy mục tiêu văn hóa hướng tới của doanh nghiệp Trường Sinh là học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhằm đưa doanh nghiệp thành đơn vị tiên phong xây dựng và phát triển kinh tế - văn hóa theo “5 Điều Bác Hồ Dạy”:

“Yêu Tổ Quốc, Yêu Đồng Bào

Học Tập Tốt, Lao Động Tốt

Đoàn Kết Tốt, Kỷ Luật Tốt

Giữ Gìn Vệ Sinh Thật Tốt

Khiêm Tốn, Thật Thà, Dũng Cảm”

Đó là giá trị cốt lõi mà Trường Sinh muốn hướng tới, Trường Sinh trong lòng công chúng, Trường Sinh hợp ý Đảng được lòng dân. Trường Sinh cùng chung một mục tiêu phát triển “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.